Tưởng nhớ các bạn LS K6

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ
27/7/1947-27/7/2017

Thanh Binh Quan - 27/07/2017 lúc 20:31
Nhân dịp ngày 27/7 tôi xin gửi đến các bạn k6 Trỗi cùng các bạn (có thể nhiều hay ít tuổi hơn) một câu chuyện...

Tháng 9 năm 1971 tôi và "mạnh tử" - Nguyễn Mạnh Minh, cùng nhận được giấy báo trúng tuyển đại học, nhưng giấy nhập ngũ lại đến trước đó 1 chút. Bạn MM lên đường nhập ngũ. Về nguyên tắc (không phải thời điểm tổng động viên) mà trong gia đình đã có cha, anh là bộ đội thì hoàn toàn được miễn (để dịp khác) - anh Quang đang tại ngũ; bạn mình có quyền đc đi học cùng QB và như các bạn. Tuy nhiên, cả bạn mình và bố bạn mình (bố chúng mình cả mà) đều đồng thanh học lúc nào chả được, đánh Mỹ đã học sau (xin nhắc rằng lúc đó mẹ bạn mới qua đời). Ôi thế là cuộc đời là vậy... MM cũng như tôi và các bạn đâu có suy nghĩ tính toán gì đâu.
Tôi có trốn học để tiễn bạn mình đi B... còn sau đó... các bạn đã biết.

Chuyện ngoài chủ đề: hôm tôi vào NT Trường Sơn thăm bạn mình, lo không biết làm sao gặp nhanh nhất để còn có việc đi tiếp, thì (chắc là đúng) bạn mình dẫn mình đi con đường ngắn nhất đến với bạn... Thôi mạnh tử ơi chúc bạn thanh thản nơi yên giấc ngàn thu. Hẹn gặp bạn (3 hay 4 mươi năm nữa nhỉ).

-------------
Dung Nguyen TBQ còn nhớ bạn và mình vào Đại mỗ chỗ MM đóng quân rồi chia tay, nó đi từ ấy đến vĩnh hằng.
Cuong Phamgia Mấy thằng Trỗi Nam Đồng còn nhớ tất cả những kỷ niệm mà QB và Quang còi kể về MM ....
Binh Cao Tôi vẫn nhớ nhà MM cùng nhà Lai ngố, mẹ bạn bị tai nạn mất, giấy báo ĐH sau giấy nghĩa vụ, đúng như QB nói bạn vẫn hăng hái lên đường, một người bạn tốt chúng mình rất tự hào về bạn nhớ bạn nhiều cùng k6 NVT
Son Luu Minh Mạnh Minh ơi! Chúng mình rất tự hào vì bạn. Hôm nay, kỷ niệm 70 năm ngày TBLS (27/7/1947—27/7/2017) gửi bạn lời tri ân, đền ơn đáp nghĩa. Thắp nén hương thơm chúc bạn yên nghỉ an lành. Chúc gia đình bạn luôn khỏe, vui vẻ, hạnh phúc.̉

Thăm Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn,
thắp hương cho bạn LS Nguyễn Mạnh Minh

Cuong Phamgia - 25 Tháng 7 lúc 15:01
Tháng 7 nhớ bạn



Thăm gia đình và thắp hương các bạn LS K6

Tạ Chính > Bạn Trỗi K6 27/07/2017 lúc 11:32
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày TBLS, sáng nay 27/7/2017 những người bạn Trỗi K6 đến thăm gia đình và thắp hương các bạn đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc: LS Nguyễn Tiến Quân, LS Nguyễn Mạnh Minh, LS Võ Nguyên Trọng.

Chúng tôi tự hào về các bạn và mãi mãi không quên các bạn.
Thắng Lương 28/07/2017 lúc 17:57
Non thế kỉ bạn bè ngã xuống
Góp màu xanh đất nước hôm nay
Nén nhang thiêng nghĩa tình Bạn Trỗi
Mãi bóng hình dấu ấn năm xưa


Ảnh: Tạ Chính, Chí Hùng


Thăm gia đình bạn LS Nguyễn Tiến Quân





Thăm gia đình bạn LS Nguyễn Mạnh Minh








Thăm gia đình bạn LS Võ Nguyên Trọng